Buom yn gweithio gyda Llywodraeth Cymru ar sesiynau darganfod ac alffa technegol i archwilio ffyrdd o foderneiddio gwasanaethau tacsis yng Nghymru i'w gwneud yn fwy diogel, yn wyrddach ac yn decach.

Mae diogelwch teithwyr yn hanfodol, ac roedd y prosiect hwn yn ceisio mynd i'r afael â her hanfodol yn y sector tacsis a cherbydau hurio preifat – cronfeydd data tameidiog a silo a rhannu data cyfyngedig.

Wrth ddarganfod, buom yn gweithio gyda Llywodraeth Cymru, cwmnïau tacsi lleol a'r cyhoedd i gael cipolwg ar y realiti y mae gyrwyr a theithwyr yn ei wynebu i greu dull cyffredin sy'n mynd i'r afael yn rhagweithiol â phryderon diogelwch.

Canfu'r cyfnod darganfod hwn bryderon gan yrwyr a theithwyr ac nad oes ffordd effeithlon i wasanaethau digidol modern helpu i leihau'r risgiau hynny.

Roedd alffa yn brosiect technegol a oedd yn edrych ar foderneiddio'r seilwaith digidol presennol, gan weithio gydag ystod o randdeiliaid i ddeall sut mae data gyrwyr a thrwyddedu yn cael ei gasglu ar nifer o lefelau lleol a chenedlaethol.

Effaith

Daeth y tîm polisi tacsis yn Llywodraeth Cymru o hyd i ffyrdd newydd o weithio - maent yn eu disgrifio mewn blogiau.

Nododd y gwaith hwn yn glir bod angen moderneiddio'r sector a daeth â llawer o awdurdodau lleol ynghyd ar y prosiect hwn er mwyn gallu cydweithio yn y dyfodol.

Beth oedd gan ein partneriaid i ddweud

Trawsgrifiad o'r fideo

Felly mae Llywodraeth Cymru wedi ymrwymo i ddeddfu a moderneiddio'r tacsi a'r trwyddedu cerbydau hurio preifat, ac un o'r pethau yr ydym am ei wneud yw, rhannu gwybodaeth yn well er mwyn gwella diogelwch teithwyr.

Felly rydym wedi bod yn gweithio gyda'r Ganolfan Gwasanaethau Cyhoeddus Digidol i fabwysiadu dull sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr, i'r her honno, meddwl sut y gall rhannu gwybodaeth fod o fudd i deithwyr, y fasnach ac awdurdodau lleol sy'n cyhoeddi trwyddedau.

Mae defnyddio dull sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr wedi ein helpu i ganolbwyntio ar y mathau o wasanaethau a fydd o fudd i deithwyr a'n rhanddeiliaid eraill, felly rwy'n falch iawn ein bod wedi cael mewnwelediadau da i'r mathau o wasanaethau a fydd wir yn gwneud gwahaniaeth i bobl.

Oes, mae cwpl o fanteision gweithio gyda CDPS, yn gyntaf mabwysiadu agwedd sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr, mae wedi rhoi mewnwelediadau newydd i ni i'r gwaith a'n helpu i ddeall y mathau o wasanaethau a fydd wir yn ychwanegu gwerth.

A'r manteision eraill fu'r cyflymder yr ydym wedi gweithio arno.

Felly gan ddefnyddio dull ystwyth rydym wedi llwyddo i weithio'n gyflym iawn. Roedd gweithio mewn sbrintiau yn helpu'r tîm i ganolbwyntio ar yr hyn yr oedd angen ei wneud, ac roedd cael sesiynau gwirio rheolaidd yn helpu i gadw pobl ar dasg a'n helpu i gael gwared ar rwystrau.

Fydd pobl ddim wedi gweld gwahaniaeth i'r gwasanaeth maen nhw'n ei dderbyn eto, ond ymhen amser, bydd moderneiddio tacsi a thrwyddedu cerbydau hurio preifat yn dod â gwasanaeth mwy safonol ledled Cymru, gyda nodweddion diogelwch cyson i deithwyr, a system decach i bobl sy'n gweithio yn y fasnach.

Rydym yn paratoi i gyflwyno mesur i'r Senedd i foderneiddio deddfwriaeth tacsis a cherbydau hurio preifat.

Ac mae'r gwaith rydym wedi'i wneud gyda CDPS wedi nodi’r mesur yn benodol, ein cynigion ar gyfer rhannu gwybodaeth.

Y camau nesaf

Mae’r gwaith hwn wedi llywio’r mesur y byddwn yn awr yn ei gyflwyno i’r Senedd, yn benodol y cynnig am rannu gwybodaeth.

Darllen rhagor

Myfyrio ar y cyfnod darganfod tacsi a ffyrdd o weithio

Gwneud gwell penderfyniadau o ran polisi trwy wrando ar ddefnyddwyr

Dod o hyd i ffyrdd newydd i'r tîm tacsi weithio

Deall y problemau y mae defnyddwyr tacsis yn eu hwynebu trwy gynnal ymchwil defnyddwyr

Defnyddio dull sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr o ran diogelwch tacsi a cherbydau hurio preifat

Gwyliwch ein sioe dangos a dweud

Sut mae'n bodloni ein hamcanion

Amcanion CDPS:

Amcan 1: Cefnogi arweinyddiaeth a diwylliant ymhlith arweinwyr gwasanaethau cyhoeddus i yrru’r gwaith o lunio polisïau digidol da a chefnogi trawsnewid digidol.

Amcan 2: Cefnogi eraill i sicrhau y gall pobl gael mynediad at wasanaethau cyhoeddus digidol trwy eu helpu i greu gwasanaethau sydd wedi'u cynllunio o amgylch anghenion defnyddwyr.

Amcan 5: Parhau i hyrwyddo defnydd a rennir o'r technolegau a chreu ac ymgorffori safonau cyffredin a rennir ym meysydd digidol, data a thechnoleg.

Amcan 7: Dylai'r Ganolfan gefnogi Llywodraeth Cymru i ddylanwadu ar lefel Llywodraeth y DU i helpu i lunio blaenoriaethau polisi a helpu eraill i sicrhau buddsoddiad cyhoeddus a phreifat i Gymru.

Y Pum Ffordd o Weithio – Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol

  • Meddwl yn yr hirdymor
  • Integreiddio
  • Cynnwys
  • Cydweithio
  • Atal

7 nod llesiant – Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol

  • Cymru lewyrchus
  • Cymru sy'n fwy cyfartal
  • Cymru o gymunedau cydlynus
  • Cymru sy'n gyfrifol ar lefel fyd-eang