Mewn partneriaeth â Perago, gwnaethom gynnal sesiwn ddarganfod 11 wythnos i archwilio sut y gallai system ddylunio fwy cyson i Gymru fod yn fanteisiol i ddefnyddwyr pan yn defnyddio gwasanaethau cyhoeddus digidol.

Ledled Cymru, mae llawer o'r gwasanaethau a'r cynnyrch digidol y mae'r cyhoedd yn eu defnyddio yn debyg iawn i'w gilydd. Er enghraifft, bydd pob awdurdod lleol yn cynnig gwasanaeth i wneud cais am le mewn ysgol ar gyfer plant o oed ysgol.

Gan fod sefydliadau'n datblygu gwasanaethau digidol yn annibynnol, mae anghysondebau o ran beth ddylai fod yn brofiad cymharol gyfarwydd sy'n creu profiad nad yw'n gysylltiedig ac yn un rhwystredig i ddefnyddwyr ledled Cymru.

Gallai system ddylunio helpu i leihau dyblygu ymdrech a gwneud y broses yn un fwy cyson i'r defnyddiwr.

Dyma ein partneriaid Perago yn trafod y gwaith hyd yma a'r camau nesaf:

Trawsgrifiad o'r fideo

Owen Burgess:

Dros y degawd diwethaf mae sefydliadau'r sector cyhoeddus yng Nghymru wedi bod yn rhoi mwy o ffocws ar ddylunio a datblygu gwasanaethau cyhoeddus digidol.

Yn aml maen nhw wedi gwneud hynny heb lawer o fframweithiau safonau neu ganllawiau i weithio ohonynt, gall hynny arwain at anghysondebau yn y ffordd y mae gwasanaethau cymharol debyg neu gyfarwydd wedi'u datblygu.

Gall hefyd olygu llawer o wahanol sefydliadau cysylltiedig sy'n gweithio mewn seilos.

Yr hyn yr ydym wedi'i weld trwy'r gwaith hwn yw y gall hynny greu profiadau rhwystredig a digyswllt i ddefnyddwyr gwasanaeth.

Gall hefyd olygu nad oes llawer iawn o rannu gwersi a ddysgwyd ac arfer gorau ymhlith y gymuned honno yn datblygu a dylunio'r gwasanaethau cyhoeddus hynny.

Mae'r ymchwil yma wedi canolbwyntio ar geisio deall a fyddai gwir werth yng Nghymru i gael system ddylunio ei hun a fyddai o fudd i'r rhai sy'n datblygu a dylunio'r gwasanaethau cyhoeddus hynny yma yng Nghymru, ond yn y pen draw byddai o fudd i bobl fel chi a fi - pobl Cymru - sy'n edrych at gael mynediad i'r gwasanaethau hynny.

Cory Hughes:

Felly rydym i gyd wedi cael yr un athro mathemateg sydd wedi gofyn i ni ddangos ein gwaith ac mae'r canlyniad terfynol yr un mor bwysig â sut rydym yn cyrraedd yno, felly i ni mae gweithio mewn ffordd ystwyth ar y darganfyddiad hwn wedi golygu gallu dechrau trafodaethau gyda rhanddeiliaid ledled Cymru ac agor cyfleoedd i ledaenu ein canfyddiadau y tu hwnt i ffiniau Cymru hefyd i lefydd fel yr Alban a'r DU.

Mae hynny'n arbennig o bwysig ar gyfer system ddylunio sy'n ymwneud â gweithio’n agored o fewn y systemau dylunio gwasanaethau cyhoeddus yn gynhyrchion y gellir eu rhannu ac maent yn helpu pwy bynnag sydd angen eu defnyddio i lunio darpariaeth gwasanaethau cyhoeddus gwell. Mae hefyd yn golygu ein bod wedi gallu gwneud casgliad cyfan o bethau cyffrous o'r sioeau dangos a dweud, nodiadau wythnosol, i flogiau ac mae'n golygu bod y tîm cyfan wedi gallu cymryd rhan mewn ffordd amlddisgyblaethol.

Mae temptasiwn weithiau pan fyddwch chi'n cael problem fel hyn i gau eich hun i ffwrdd gweithio arno a chyhoeddi dyma ein cynnyrch gorffenedig ond nid dyna'r hyn y mae'r darganfyddiad hwn amdan, mae’n ymwneud â dysgu gan eraill, darganfod pethau nad oeddem yn gwybod a oedd yn bodoli a rhannu hynny gyda'r gymuned gan ddechrau sgyrsiau sy'n mynd i symud y mewnwelediadau i gamau pellach mewn ffordd ystyrlon.

Emma Northcote:

Mae'n anodd ar hyn o bryd i ddweud pa fath o effaith y mae'r gwaith wedi'i chael ar y sector cyhoeddus.

O ran mesur yr effaith honno, ond os edrychwn ar yr ymateb i'n galwad i weithredu gan ofyn i bobl siarad â ni am eu gwaith bob dydd.

Roedd yr ymateb yn anhygoel.

Cawsom sgyrsiau gyda dros ddeg ar hugain o bobl, ac roedden nhw i gyd yn awyddus i rannu'r heriau maen nhw'n eu hwynebu, y syniadau sydd ganddyn nhw a'r hyn maen nhw'n meddwl fydd yn gwella gwasanaethau cyhoeddus digidol ledled Cymru.

Mae cynnal sioeau dangos a dweud wedi bod yn ffordd wych i ni adrodd y canfyddiadau hynny gyda'r gynulleidfa.

Ac o ran yr effaith ar wasanaethau cyhoeddus yng Nghymru, hyd yn hyn gallwn ddangos i bobl ein bod yn deall y materion y maent yn eu hwynebu a'r syniadau sydd ganddynt.

A gallwn weithio tuag at newid ar eu cyfer, naill ai trwy gyflwyno'r system ddylunio, neu effaith dod â phobl at ei gilydd, sydd i gyd yn gweithio o fewn yr un deyrnas ac sy'n anelu at yr un peth.

Mae hynny'n fath arbennig iawn o effaith rydyn ni wedi'i brofi yn gynnar yn ein gwaith.

Sarah-Jane Fea:

Yr hyn sydd wedi bod yn bleserus iawn wrth weithio gyda CDPS yw bod Perago a CDPS yn rhannu'r un weledigaeth a nod sef gwella Gwasanaethau Digidol yng Nghymru i'r rhai sy'n creu'r gwasanaethau a'r rhai sy'n eu defnyddio Mae arbenigedd CDPS mewn dylunio ac ymchwil defnyddwyr yn ategu profiad Perago yn berffaith wrth helpu sefydliad i adeiladu gwell Gwasanaethau trwy drawsnewid dylunio a dylunio defnyddwyr.

Mae gan Perago a CDPS gynulleidfaoedd gwahanol iawn hefyd. Mae gan Perago brofiad hirsefydlog o weithio gyda'r rhai sy'n noddi Gwasanaethau Digidol yng Nghymru ac mae CDPS drwy'r cymunedau ymarfer yn gallu cael mynediad at gynulleidfa hynod ddiddorol o ddylunio a dylunwyr gwasanaethau. Mae'r cydweithio rhwng CDPS a Perago wedi bod yn enghraifft wych o'r arbenigedd gwasanaeth digidol sydd eisoes yn bodoli yng Nghymru.

Owen Burgess:

Mae’r misoedd diwethaf wedi bod yn brysur gyda'r system ddylunio ar gyfer Darganfod Cymru fe wnaethom siarad â 27 o wahanol sefydliadau sy'n dylunio gwasanaethau cyhoeddus digidol yng Nghymru, ac mae dros 30 o bobl wedi cymryd yr amser i rannu eu barn yn unigol.

Rydym hefyd wedi cynnal arolwg sydd wedi rhoi cipolwg manwl i ni ar sut mae pobl yn mynd ati i ddylunio gwasanaethau cyhoeddus digidol ac rydym wedi siarad â chwmnïau a hyd yn oed gwledydd am y systemau dylunio y maent yn eu defnyddio, felly o'r ymchwil hynod gadarn hon rydym bellach wedi datblygu rhai argymhellion a rhai canfyddiadau clir iawn ynghylch yr hyn y gallai ei olygu ar gyfer y dyfodol.

Rydym yn edrych ymlaen at rannu'r rhain gyda'r tîm yn CDPS yn ystod yr wythnosau nesaf a chyflwyno set glir o argymhellion i CDPS eu hystyried ynghylch sut olwg fydd ar ddyfodol system ddylunio yng Nghymru a beth gall eu rôl o fewn hynny fod.

Darllen mwy

Adeiladu dyfodol digidol Cymru: mewnwelediadau o'r rheng flaen

Taith tuag at atebion digidol mwy unedig yn y sector cyhoeddus yng Nghymru

Gwyliwch ein sioe dangos a dweud

Sut mae'n bodloni ein hamcanion

Amcanion CDPS:

Amcan 1: Cefnogi arweinyddiaeth a diwylliant ymhlith arweinwyr gwasanaethau cyhoeddus i yrru’r gwaith o lunio polisïau digidol da a chefnogi trawsnewid digidol.

Amcan 2: Cefnogi eraill i sicrhau y gall pobl gael mynediad at wasanaethau cyhoeddus digidol trwy eu helpu i greu gwasanaethau sydd wedi'u cynllunio o amgylch anghenion defnyddwyr.

Amcan 5: Parhau i hyrwyddo defnydd a rennir o'r technolegau a chreu ac ymgorffori safonau cyffredin a rennir ym meysydd digidol, data a thechnoleg.

Y Pum Ffordd o Weithio – Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol

  • Meddwl yn yr hirdymor
  • Integreiddio
  • Cynnwys
  • Cydweithio
  • Atal

7 nod llesiant – Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol

  • Cymru lewyrchus
  • Cymru sy'n fwy cyfartal
  • Cymru a diwylliant bywiog lle mae'r Gymraeg yn ffynnu