Mae map taith yn rhoi golwg gyfannol ar brofiad y defnyddiwr drwy adnabod adegau o rwystredigaeth a hyfrydwch drwy gydol cyfres o ryngweithiadau.  

Gall mapio teithiau helpu i ddatgelu cyfleoedd i fynd i’r afael â phwyntiau poen cwsmeriaid, lleddfu darnio, ac, yn y pen draw, creu profiad gwell i’ch defnyddwyr. 

Llun o fap taith

Ffynhonnell: Grŵp Nielsen Norman

Gellir hefyd alw map taith yn: 

  • taith defnyddiwr  
  • taith cwsmer  
  • taith profiad  
  • taith gweithiwr  

Wrth ddefnyddio mapiau teithiau, cofiwch ystyried beth sy’n digwydd cyn ac ar ôl y profiad craidd, hyd yn oed pan fydd yn cynnwys y rhyngweithio â gwasanaethau a darparwyr eraill. 

Sut i gwblhau map taith defnyddwyr

Mae mapiau taith yn dod ym mhob lliw a llun. Waeth sut maen nhw’n edrych, mae gan fapiau taith y 5 elfen allweddol ganlynol yn gyffredin:

  1. Actor. Yr actor yw’r persona neu’r defnyddiwr sy’n profi’r daith. Yr actor yw pwy yw pwrpas y map taith ac mae’n cynnig eu safbwynt. Bydd actorion yn eich helpu i ddiffinio’r camau gweithredu yn y map a sicrhau eich bod yn gwreiddio’r map mewn data a thystiolaeth. Dylai pob map geisio cwmpasu ac adeiladu naratif cryf, clir yn unig.  
  2. Senario a disgwyliadau. Mae’r senario’n disgrifio’r sefyllfa y mae’r map taith yn mynd i’r afael â hi ac yn gysylltiedig â nod neu angen actor. Gall senarios fod yn real (ar gyfer cynhyrchion a gwasanaethau presennol) neu’n rhai a ragwelir — ar gyfer cynhyrchion sydd yn dal i fod yn y cyfnod dylunio. 
  3. Cyfnodau teithio. Cyfnodau teithio yw’r gwahanol gamau lefel uchel yn y daith. Maent yn darparu sefydliad ar gyfer gweddill y wybodaeth yn y map taith (gweithredoedd, meddyliau, ac emosiynau). Bydd y camau’n amrywio o senario i senario.
  4. Gweithredoedd, meddyliau, ac emosiynau. Ymddygiadau, meddyliau, a theimladau sydd gan yr actor drwy gydol y daith yw’r rhain ac mae hynny’n cael eu mapio o fewn pob un o’r cyfnodau teithio. Mae emosiynau’n cael eu plotio fel llinell sengl ar draws cyfnodau’r daith, sy’n dangos y pwyntiau poena a’r meysydd o hyfrydwch drwy gydol profiad y defnyddiwr.  
  5. Cyfleoedd. Mae cyfleoedd yn fewnwelediadau a geir wrth fapio; maen nhw’n amlygu sut fyddai modd gwella profiad y defnyddiwr.