Roedd CDPS wedi paratoi rhai syniadau ar gyfer cefnogaeth cyn dechrau'r cyfnod darganfod. Roedd hyn er mwyn rhoi awgrymiadau y gall ymatebwyr ymateb iddynt, yn ogystal â gofyn iddynt pa gymorth y maent yn cydnabod sydd ei angen arnynt.  

Gofynnom i'r ymatebwyr wneud sylwadau am y syniadau canlynol a'u rhoi mewn trefn o'r mwyaf defnyddiol i'w sefydliad: 

  1. Cymdeithas Awtomataidd a Chymuned Ymarfer. Grŵp cenedlaethol ar gyfer sefydliadau sector cyhoeddus yng Nghymru, i allu trafod a rhannu arfer da, astudiaethau achos llwyddiannus a gwersi a ddysgwyd. 
  2. Cyfres o ganllawiau ysgrifenedig i ddechrau gydag AI a RPA. Gallai hyn fod yn llawlyfr syml sy'n cwmpasu'r 10 peth gorau i'w hystyried cyn, yn ystod ac ar ôl defnyddio a sut i fesur gwerth. Gallai hefyd gynnwys templedi i'w defnyddio. 
  3. Canllaw i Microsoft Power Platform, gan gynnwys Power Apps, Power BI, a Power Automate. Gallai'r canllaw gynnwys templedi a gwybodaeth ar sut i gael y gorau o blatfform sydd fel arfer wedi'i gynnwys mewn tanysgrifiadau Office 365. 
  4. Cyfres o gyrsiau hyfforddi ffurfiol. Gallai gynnwys pethau fel sut i nodi meysydd da i gymhwyso deallusrwydd artiffisial ac awtomeiddio, a sut i reoli risgiau.  
  5. Storfa 'posibiliadau’ sy'n cynnwys fideos ac arddangosiadau byw o astudiaethau achos llwyddiannus. 
  6. Helpu i adeiladu achos busnes ar gyfer awtomeiddio ac AI. 

Canlyniadau

Mae'r canlyniadau'n cyfateb i ymatebion sefydliadau i'n cwestiwn agored ynghylch pa gymorth y byddent yn ei werthfawrogi. Cymuned o ymarferion yw'r arweinydd clir.  

Mae storfa astudiaeth achos, cymorth achos busnes a hyfforddiant ffurfiol yn dilyn ymlaen o hyn, gyda gwahaniaethau cymharol fach rhwng eu sgoriau.  

Dywedodd y rhan fwyaf o'r ymatebwyr y byddent yn gweld yr holl opsiynau hyn yn ddefnyddiol. Dywedodd rhai y gellid dod o hyd i'r canllawiau – opsiynau B ac C – ar-lein, gan eu gwneud ychydig yn llai gwerthfawr na'r opsiynau sydd â sgoriau uwch. 

Camau nesaf a argymhellir

Credwn mai creu cymuned ymarfer newydd y gall holl sefydliadau sector cyhoeddus Cymru ymuno â hi fyddai'r cam nesaf synhwyrol. Mae CDPS mewn sefyllfa berffaith yn hyn o beth wrth i ni weithio ar draws y sector. Ni fyddai'r gymuned hon yn disodli unrhyw grwpiau neu gymunedau eraill sydd eisoes ar waith (e.e. comisiwn iechyd AI).  

Dengys ein hymchwil yn glir bod pobl eisiau man i ddod ynghyd i drafod a rhannu arfer da, astudiaethau achos llwyddiannus a gwersi a ddysgwyd. Mae nifer o bobl eisoes wedi dweud wrthym yn ystod y cyfweliadau y byddent yn ymuno ac yn cyfrannu at grŵp. 

Gellid defnyddio'r grŵp hefyd i helpu i lunio cefnogaeth ac arweiniad a llywodraethu a safonau yn y dyfodol. Gallai cael detholiad o ddefnyddwyr sefydliadol a allai roi adborth cyflym a helpu i lunio polisi yn y dyfodol fod yn allweddol i lwyddiant y technolegau hyn ledled Cymru. 

Un o fanteision allweddol cymuned ledled y sector yw y byddai'r grŵp yn tynnu ar ystod ehangach o sgiliau a phrofiad, gan ein galluogi i uwchsgilio a dysgu oddi wrth ein gilydd yn gyflymach. 

Byddai'r gymuned, er ei bod yn cael ei hwyluso gan CDPS, hefyd angen cefnogaeth agos gan sefydliadau eraill fel llywodraeth leol, Llywodraeth Cymru a'r sector iechyd a gofal. Byddai'r partneriaid hyn yn hanfodol i sicrhau bod y sefydliadau y maent yn gweithio'n agos â hwy – fel awdurdodau lleol a byrddau iechyd – yn ymuno ac yn cyfrannu. 

Canlyniadau

Mae canlyniadau posibl i'r gymuned yn cynnwys: 

  • Mae'r sector cyhoeddus yng Nghymru yn teimlo'n fwy hyderus wrth ddefnyddio dulliau awtomeiddio a deallusrwydd artiffisial i wella eu gwasanaethau cyhoeddus. 
  • Safon gyson o ddefnyddio dulliau awtomeiddio a deallusrwydd artiffisial ledled Cymru. 
  • Dysgu a datblygu ar gyfradd gyflymach trwy rannu llwyddiannau a methiannau gyda'i gilydd. 
  • Rhannu prosesau a systemau i helpu eraill i gyflymu eu defnydd, lle mae technoleg ddigidol a'r prosesau cyfagos yn debyg. 
  • Cydweithio ar brosiectau ar y cyd, gyda chefnogaeth CDPS.  
  • Datblygu swyddi cyfunol cryfach wrth drafod gyda chyflenwyr. 
  • Rhannu data i helpu i adeiladu achosion busnes. 
  • Dealltwriaeth gyffredin o fanteision a risgiau defnyddio AI. 

Allbynnau

Bydd yr allbynnau'n cael eu llunio a'u penderfynu gan y gymuned, ond gallai'r rhain gynnwys: 

  • Cyfarfodydd rhithwir rheolaidd (ac wyneb yn wyneb lle bo hynny'n briodol). 
  • Man i allu rhannu a chael mynediad at astudiaethau achos. 
  • Canllawiau a deunyddiau a allai helpu pobl i ddeall y technolegau yn well. 
  • Cwrs hyfforddi ar awtomeiddio a deallusrwydd artiffisial, a phethau i'w hystyried wrth eu gweithredu. 

Rydym yn cynnig ein bod yn dechrau'r gymuned ymarfer fel un grŵp (awtomeiddio a deallusrwydd artiffisial), ond mae'n bosibl y gallai hyn gael ei rannu'n ddau grŵp os mai dyna sydd ei angen ar y gymuned. 

Mae technoleg awtomeiddio yn wahanol iawn i AI. Mae'r cyntaf yn rhedeg ar lifoedd hawdd eu deall sy'n hawdd eu codio a'u gwirio. Mae gan yr ail fel arfer elfennau o hunan-ddysgu, gan ei gwneud hi'n amhosibl gwirio pob allbwn neu ganlyniad posibl.  

Felly, efallai y bydd angen eu trafod a'u pwyso a'u mesur mewn gwahanol ffyrdd. Wedi dweud hynny, mae AI yn dechnoleg sy'n cael ei hintegreiddio i nifer o dechnolegau eraill, gydag awtomeiddio deallus yn faes datblygu clir. Oherwydd hyn, rydym yn credu mai dechrau gydag un gymuned ymarfer fyddai'r dull synhwyrol i'w ddefnyddio.