Mewn blogiau blaenorol, rydym wedi trafod ein cydweithrediad ag Iechyd a Gofal Digidol Cymru ar y rhaglen Mamolaeth Ddigidol Cymru gan eu bod yn anelu at drawsnewid gwasanaethau mamolaeth a disodli nodiadau papur gyda fersiynau digidol y gellir eu cyrchu ar ddyfais fel ffôn clyfar neu gyfrifiadur.

Yn ein blog diwethaf, soniodd Vic Smith, Dylunydd Gwasanaeth yn CDPS, am greu a phrofi patrwm gwasanaeth ar gyfer apwyntiadau mamolaeth. Ein ffocws ar gyfer y cam hwn o waith yw profi cysyniadau dylunio digidol cynnar sy'n cefnogi menywod a phobl feichiog wrth iddynt fynd i mewn ac allan o'r gwasanaeth mamolaeth ddigidol. Mae hyn yn golygu y gallwn ddarparu set o argymhellion i gefnogi ffurfweddu a gweithredu porth mamolaeth digidol newydd.

Fe wnaethon ni ddefnyddio profi cysyniad ar gyfer y gweithgaredd hwn.

Beth yw profi cysyniad?

Mae profion cysyniad yn cynnwys rhannu cysyniadau cynnar – prototeipiau cychwynnol – i gael ymatebion defnyddwyr ac i ddeall pa broblemau (os o gwbl) y mae'r cysyniad yn eu datrys i ddefnyddwyr.

Mewn profion cysyniad, mae prototeipiau isel i ganololraddol o ran defnyddioldeb yn gweithredu fel ysgogiadau i helpu tîm y prosiect:

  • blymio'n ddyfnach i'r gofod problemus

  • creu mewnwelediadau trwy arsylwi a datgelu ymatebion defnyddwyr, canfyddiadau a theimladau tuag at y cysyniad

Dyma'r cam nesaf perffaith pan fydd gennych syniadau cam cynnar nad ydynt wedi'u ffurfio'n ddigon llawn ar gyfer profi defnyddioldeb ond mae angen i chi werthuso a yw'ch syniadau a'ch rhagdybiaethau yn cyd-fynd ag anghenion y defnyddiwr ai peidio.

Mae profion cysyniad yn wahanol iawn i brofion defnyddioldeb sy'n cynnwys cyflwyno prototeipiau defnyddioldeb uchel neu wasanaethau byw.

Sut y gwnaethom ddylunio prawf cysyniad

Ar gyfer y prosiect hwn, rydym yn defnyddio cymysgedd o ragdybiaethau, senarios, a sgriniau engreifftiol.

Dylunio o ddamcaniaethau

Fel ysgrifennodd Ben Holliday yn ei flog 'Everything is hypothesis driven design’, mae cael rhagdybiaethau yn helpu i fynegi'r meddwl y tu ôl i'r syniadau dylunio, gan helpu'r tîm i gael dealltwriaeth gyffredin pam fod y dasg yn cael ei gwneud a pha fewnwelediadau o werthuso gwasanaethau sydd wedi ein harwain at y rhagdybiaethau a'r dyluniadau hyn.

Fe wnaethon ni greu set o ragdybiaethau yn seiliedig ar fewnwelediadau o werthusiad gwasanaeth. Fe'u hysgrifennwyd mewn ffordd a oedd yn mynegi ein dealltwriaeth o'r broblem a pha newidiadau y byddem yn disgwyl eu gweld oherwydd y dyluniadau neu'r cysyniadau newydd.

Er enghraifft:

Ar hyn o bryd, mae defnyddwyr yn ei chael hi'n anodd dod o hyd i wybodaeth benodol o'r swm mawr o ddata a ddarperir. Maent yn aml yn chwilio am wybodaeth yn annibynnol ar gyfer anghenion penodol, ond nid yw bob amser yn dod o ffynonellau parchus neu gywir.

Os gall defnyddwyr gael mynediad hawdd at wybodaeth wedi'i threfnu sy'n berthnasol i ddigwyddiadau sydd i ddod neu eu cyfnod presennol o feichiogrwydd...

Yna maen nhw'n fwy tebygol o ddefnyddio'r wybodaeth hon...

Oherwydd byddai'n gyflymach ac yn haws cael mynediad o'i gymharu â dod o hyd i'r wybodaeth yn annibynnol.

Mae cael rhagdybiaethau wedi'u hysgrifennu fel rhagdybiaethau yn ein helpu i brofi neu wrthbrofi ein rhagdybiaeth ac yn rhoi fframwaith i ni brofi ein dyluniadau yn ei erbyn.

Felly, roedd gennym set o ragdybiaethau a oedd yn canolbwyntio ar anghenion defnyddwyr pan fyddant yn mynd i mewn ac yn gadael y gwasanaeth mamolaeth, yna roedd angen i ni greu ysgogiad i brofi ein rhagdybiaethau dylunio.

Heriau technegol y gwaith profi

Mae yna lawer o ffyrdd i brofi cysyniadau gyda defnyddwyr, o sgriniau digidol y gellir eu clicio, byrddau stori neu hyd yn oed senarios chwarae rôl gydag actorion.

Mae heriau gydag unrhyw ddull, ond yn ein hachos ni daeth yr heriau o ddefnyddio senarios a dyluniadau sgrin ddigidol, profi o bell trwy feddalwedd fideo-gynadledda a dewis arwain y cyfranogwyr trwy'r prototeipiau ein hunain, er mwyn sicrhau y gallent ganolbwyntio'n llwyr ar ddarparu adborth.

Rydym yn perfformio 3 prawf a "ymarferion" i benderfynu ar y dull gorau o brofi a fyddai'n rhoi'r profiad defnyddiwr gorau ar gyfer y ddau ymchwilydd a chyfranogwr, ac i fynd i'r afael ag unrhyw faterion a allai godi.

Sut y gwnaethom brofi'r cysyniadau

Mewn llawer o achosion (os nad y mwyafrif), mae prototeipiau yn cael eu datblygu i brofi agweddau sy'n fwy cysylltiedig â defnyddioldeb. Er enghraifft, mynd â'r defnyddiwr trwy system dalu, neu wasanaeth archebu apwyntiadau a chael adborth ar ba mor hawdd oedd cyflawni eu tasgau.

Ar y prosiect hwn, fodd bynnag, roedd y prototeip yn gweithredu fel cyfrwng i brofi cysyniadau, ac felly, roedd angen darpariaeth fwy cynnil. Aethom trwy sawl fersiwn wahanol o ba mor fanwl neu fanwl iawn yr oedd angen i'n prototeipiau fod. Er enghraifft, os oedd y prototeip yn rhy fanwl, roeddem yn wynebu'r risg o gyfranogwyr yn canolbwyntio ar fanylion fel iaith, delweddau neu eiconau. Fodd bynnag, pe bai gan y prototeip lefel isel o fanylion, gallai fod yn anoddach i gyfranogwyr ddelweddu'r cysyniadau hyn heb gyd-destun.

Datblygir dyluniad da trwy ailadrodd – gan ddechrau yn eang ac arbrofi â gwahanol syniadau, fersiynau a dulliau, cyn ychwanegu mwy o raen yn raddol wrth i'r prosiect ddatblygu. Roedd y prosiect hwn yn bendant yn gwyro at y dull hwnnw – roedd angen digon o arbrofi a thynnu a throi i gyrraedd y man perffaith yr oeddem yn anelu ato.

I ddechrau, daethom ar draws heriau gyda'r broses profi cysyniad, yn enwedig oherwydd bod y tîm yn gyfarwydd â chynnal profion defnyddioldeb traddodiadol. Dyma rai cwestiynau defnyddioldeb arferol fel "Beth fyddech chi'n disgwyl ei weld?" neu 'beth yw eich barn chi am hyn?' ddim yn addas ar gyfer profion cysyniad. Daeth yn amlwg bod cwestiynau arweiniol fel "Ydych chi'n hoffi'r syniad hwn?" neu "A fyddech chi'n defnyddio rhywbeth fel hyn?" yn gallu gwyuro ymatebion y cyfranogwyr.

Roedd gweithio'n agos gyda'r tîm yn hanfodol, yn enwedig gan nad oedd yr un ohonom brofiad blaenorol gyda'r math hwn o brofion. Er gwaethaf cymhlethdodau a maes oedd yn anghyfarwydd y daith brototeip, gwnaethom sawl newid, ac rydym yn hynod falch o ba mor effeithiol y buom yn gweithio gyda'n gilydd i ddylunio rhywbeth a oedd yn glir ac yn bwrpasol.